5 động tác giãn cơ trước khi chạy tránh chấn thương hiệu quả

41 views

Những động tác giãn cơ trước khi chạy bộ có thể là không cần thiết với nhiều người. Tuy nhiên việc khởi động cho giãn cơ trước sẽ giúp chạy nhanh hơn và giảm thiểu chấn thương. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

5 động tác giãn cơ trước khi chạy tránh chấn thương hiệu quả

Lợi ích khi tập các động tác giãn cơ trước lúc chạy

Bắt đầu thực hiện các động tác giãn cơ trước lúc chạy bạn cần biết nó có vai trò như nào đối với lộ trình chạy bộ của mình.

Theo một khảo sát rất nhiều vận động viên chạy bộ đã thú nhận rằng họ sẽ bỏ qua các bài huấn luyện về sức đề kháng, các động tác khởi động kéo giãn, tập luyện chéo,.. Những bài tập quan trọng để giảm chấn thương trên mức nhỏ nhất.

Và kết quả nhiều người đang chạy đã phải tạm dừng kế hoạch chạy bộ của mình vì những chấn thương không đáng có.

Vì vậy các bài tập giãn cơ trước khi chạy là điều cần thiết để bạn có thể kiên trì với lộ trình tập luyện của mình. Chạy bộ là một môn thể dục tốt giúp không ngừng cường sức mạnh cho tim mạch, sức bền cho cơ bắp và cải thiện độ nhanh nhạy linh hoạt của mình.

Mời bạn xem thêm nhan dinh bong da hom nay cập nhật đầy đủ các giải đấu chuyên nghiệp nhanh và chính xác nhất

5 động tác kéo giãn trước khi chạy

1. Giãn cơ một bên

Đưa cả hai chân về phía trước, bước rộng sang bên phải. Gập đầu gối phải, đưa hông về phía sau và chuyển trọng lượng của bạn qua bàn chân phải để thả người sang một bên. Nâng ngực. Trở lại tư thế đứng. Lặp lại trong 30 giây, sau đó đổi bên.

2. Bắt chéo chân

Đứng  chân trái, đầu gối trái hơi cong, ngón chân phải chạm nhẹ vào chân trái để giữ thăng bằng. Từ từ đưa hông ra sau, cúi người xuống song song với sàn. Đặt cả bàn chân tiếp xúc với sàn để giữ cơ thể trên mức ổn định nhất. Quay lại vị trí ban đầu và lặp lại trong 30 giây sau đó đổi chân.

3. Dựa tường đá chân

Chống hai tay vào tường hoặc vật gì đó cố định. Chuyển trọng lượng sang chân bên trái, chân phải duỗi thẳng, đưa về phía trước và sang bên phải. Thực hiện khoảng 12 lần sau đó đổi chân.

4. Dựa tường xoay hông

Bài tập giãn cơ trước khi chạy này cũng cần chống tay vào tường hoặc vật gì đó để hỗ trợ. Chuyển toàn bộ trọng lượng sang chân trái, gập đầu gối thành một góc 90 độ, hướng đầu gối về phía vai trái rồi sang bên phải. Thực hiện khoảng 12 lần sau đó đổi chân.

Ngoài ra, Đức là một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh mẽ với những giải bóng chuyên nghiệp cực kỳ hấp dẫn. Vì vậy bạn đừng quên cập nhật Kết quả bóng đá đức nhanh nhất tại ketquabongda.com nhé!

5. Đá chân sau

Chống tay vào tường hoặc vật gì đó để hỗ trợ, dồn trọng lượng sang chân trái. Gập đầu gối phải thành góc 90 độ và đưa lên lên phía ngực sau đó duỗi thẳng ra sau. Thực hiện khoảng 12 lần sau đó đổi chân.