Tập Squat có bị to chân không? bài tập Squat thon gọn chân

64 views

Tập Squat có bị to chân không? Tập Squat sẽ khiến người tập to chân khi tập luyện sai kỹ thuật và còn khiến bài tập bị phản tác dụng. Cùng kqsx.vn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Tập Squat có bị to chân không?

Squat là bài tập tác động lên cơ mông và cơ đùi. Bài tập này dồn trọng lực xuống sâu hay vừa phải mà bài tập tác động nhiều đến cơ mông hoặc cơ đùi.

Khi tập Squat, nếu bạn để đùi song song với sàn thì bắp đùi được tác động nhiều hơn, phát triển tốt hơn. Còn nếu bạn Squat càng xuống thấp thì cơ mông càng được tác động nhiều, trở nên căng tròn, nở nang hơn.

Theo các HLV nếu tập Squat đúng cách thì bắp chân không thể to ra mà còn săn chắc, thon gọn hơn. Nhưng khi tập Squat sai kỹ thuật thfi sẽ khiến bắp chân to ra, không còn cân đối và bài tập bị phản tác dụng.

Trong quá trình tập Squat bạn cần hết sức chú ý đến các động tác, kỹ thuật để có thể đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất mà không ảnh hưởng đến chân.

Bài tập Squat thon gọn chân

Bài tập Basic Squat

Bài tập Basic Squat là bài tập cơ bản dành cho những người mới tập Squat. Bài tập này bạn có thể cầm theo tạ với trọng lượng phù hợp để hỗ trợ hoặc dùng tay không đặt song song trước ngực.

Bài tập Jump squat

Jump Squat là một dạng bài tập Squat biến thể có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ bắp đùi và bắp chân săn chắc, thon gọn. Theo nhan dinh bong da bài tập Jump Squat được rất nhiều người yêu thích và đặc biệt là người muốn cải thiện bắp đùi thon gọn hơn.

Tập Squat có bị to chân không? bài tập Squat thon gọn chân
Tập Squat có bị to chân không? bài tập Squat thon gọn chân

Bài tập Pistol Squat

Pistol Squat là bài tập Squat bằng một chân ao gồm những động tác tương đối khó. Bài tập này tác động chính đến cơ đùi trước giúp bắp đùi săn chắc và giảm mỡ hiệu quả. Việc thường xuyên tập luyện Pistol Squat sẽ giúp toàn bộ cơ thể săn chắc, giúp thân hình cân đối và khỏe khoắn hơn.

 Bài tập Tuck Squat

Tập Squat có bị to chân không thì hãy bắt đầu bằng bài tập Tuck Squat. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ đùi mà còn làm cơ bắp chân săn chắc. Bài tập Tuck Squat cũng không cần dụng cụ hỗ trợ nên bạn có thể bắt đầu tập luyện ở bất cứ nơi đâu.

Xem thêm: Aerial yoga là gì? Lợi ích của Aerial yoga mang lại cho cơ thể

Một số điều cần chú ý về tập Squat

Khi tập bài tập Squat bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây để sở hữu đôi chân thon gọn, vòng 3 săn chắc, căng tròn, quyến rũ nhé.

Tập luyện kiên trì: bài tập Squat cần có thời gian dài tập luyện thì mới đem đến hiệu quả. Vì thế nếu bạn không kiên trì tập thì kết quả mang lại chỉ là con số 0. Thậm chí nó còn phản tác dụng khiến bắp chân bị to ra.

Xây dựng lịch tập luyện khoa học: mỗi người sẽ có thể trạng khác nhau vì thế mỗi người cần xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp với năng lực của bản thân. Đừng nên bắt trước, học theo người khác tập luyện nó sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể khiến kết quả tập luyện không được như mong muốn.

Khởi động trước khi tập: đây là điều mà nhiều bạn thường bỏ qua trước các buổi tập. Không khởi động sẽ khiến kết quả buổi tập của bạn không đạt được như kỳ vọng và có thể dễ dẫn đến chấn thương.

Bổ sung năng lượng và nước: dù bạn tập với mục đích gì thì không thể bỏ qua việc bổ sung năng lượng trước khi tập luyện. Ăn nhẹ các thức ăn dễ tiêu trước 30 đến 60 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu năng lượng cần thiết để tập luyện đạt hiệu quả hơn.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: quá trình tập luyện của mọi người chỉ chiếm 40% thành quả tập luyện. Để sớm có được vòng 3 căng tròn, săn chắc và đôi chân thon gọn thì bạn nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất. Ngoài ra bạn cần hạn chế sử dụng những đồ uống có ga, chất kích thích…

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về việc tập squat có bị to chân không? Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Nếu là một người yêu thích bóng đá thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào. Vậy hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật lịch thi đấu bóng đá của tất cả các giải đấu thường xuyên nhé!