Tập aerobic có giảm mỡ bụng không? Cách tập Aerobic giảm mỡ bụng

71 views

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến Aerobic nhưng tập aerobic có giảm mỡ bụng không có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về tập aerobic giảm mỡ bụng cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Tập aerobic có giảm mỡ bụng không?

Trên thực tế, các bài tập aerobic thường nhằm mục đích giảm mỡ ở những vùng mà phụ nữ mong muốn như chân, eo và mông. Aerobic đặc biệt sử dụng các nhóm cơ lớn, bao gồm cả cánh tay và chân một cách nhịp nhàng tự nhiên, giúp tối ưu hóa lượng calo đốt cháy trong cơ thể, giữ cho nhịp tim của bạn không đổi trong suốt quá trình luyện tập. Vì vậy, tập aerobic có giúp giảm mỡ bụng không thì câu trả lời chắc chắn là có. Aerobic không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân nếu luyện tập thường xuyên, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn giảm cân và tập luyện để có cơ bắp săn chắc.

Mặt khác, tập aerobic còn có tác dụng lưu thông máu tốt, tăng cường hệ hô hấp, giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi. Do đó, tập aerobic thường xuyên có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn, tránh được căng thẳng khiến bạn mất kiểm soát trong việc ăn uống và giảm tích tụ mỡ bụng.

Tập aerobic có giảm mỡ bụng không? Cách tập Aerobic giảm mỡ bụng

Cách tập Aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả

Cũng giống như các phương pháp tập thể dục giảm cân khác, tập aerobic cũng có những quy tắc bắt buộc phải tuân theo để có kết quả tốt nhất. Cụ thể:

– Bạn nên tập luyện thường xuyên, nếu không, ít nhất 5 lần một tuần, ít nhất 50 phút / buổi;

– Khởi động nhẹ khoảng 5-10 phút trước khi tập;

– Thư giãn cơ thể khoảng 5 đến 10 phút sau khi hoàn thành quá trình tập luyện;

– Bạn nên chọn bài tập aerobic phù hợp với nhịp tim của mình;

– Trong quá trình tập aerobic, bạn cần giữ tâm lý thoải mái, không tập quá sức cũng như không tập quá nhẹ để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn;

– Những người ít vận động nên chọn các bài tập aerobic phổ biến và thông dụng;

– Bạn cần có một kế hoạch tập aerobic cụ thể;

– Bạn cần tập đúng tư thế vì sai tư thế có thể phản tác dụng.

Tập aerobic giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn chỉ mang tính chất hỗ trợ, giúp giảm mỡ toàn thân một cách tương đối. Để đạt được kết quả như mong muốn, người điều trị phải duy trì thói quen tập thể dục lâu dài kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý.

=> Bongda.wap.vn cập nhật tỷ lệ bóng đá, ty le ca cuoc, kèo nhà cái các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Các bài tập aerobic giảm mỡ bụng

Nhiều người nhầm lẫn giữa aerobic và thể dục nhịp điệu. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những bài tập aerobic. Một số bài tập aerobic khác như chạy, bơi, nhảy dây … hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân và đốt cháy mỡ thừa.

Bạn có thể tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của tập thể dục nhịp điệu để lập một kế hoạch tập luyện phù hợp với mình. Nếu không có thời gian hoặc không thích đến phòng tập thể dục nhịp điệu, bạn có thể lựa chọn các bài tập aerobic sau:

Chạy bộ

Chạy bộ không chỉ là bài tập giảm mỡ bụng mà còn là cách vận động toàn thân đơn giản nhất. Chạy để giảm mỡ cũng tương thích với cơ chế chạy để nâng cao sức khỏe.

Bơi lội

Nước tạo ra một lực cản tự nhiên khắp cơ thể khi bạn di chuyển. Bơi lội, một hình thức tập thể dục nhịp điệu, yêu cầu vận động toàn thân trong quá trình tập luyện. Vì vậy, nó là một cách rèn luyện hiệu quả cho toàn bộ cơ thể. Tập Aerobic có làm bạn giảm cân? Ngoài việc giúp giảm cân, bơi lội còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đạp xe

Đạp xe không chỉ giúp bạn đi làm và tiết kiệm nhiên liệu mà còn là một bài tập aerobic đốt cháy chất béo hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đạp xe có thể giúp bạn đốt cháy 500 calo mỗi giờ.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về tập aerobic có giảm mỡ bụng không? Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về tập aerobic giảm mỡ bụng mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kqbd các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website bongda.wap.vn nhé.