Cardio là gì? Cách phân loại bài tập Cardio như thế nào

68 views

Cardio là gì? Cách phân loại các bài tập Cardio như thế nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc này hãy theo dõi hết bài viết của tin thể thao nhé.

Bài tập thể thao Cardio là gì?

Cardio là gì? Cách phân loại bài tập Cardio như thế nào

Cardio (Cardiovascular) là tổng hợp những bài tập mục đích kiểm soát được nhịp tim, tăng lượng oxy và lưu lượng máu đi đến toàn bộ cơ thể khi sử dụng các nhóm cơ lớn. Những bài tập này thường nhịp nhàng và được lặp đi lặp lại.

Cardio mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể bao gồm tăng cường cho sức khỏe tim mạch, tâm trạng, tinh thần, giấc ngủ, điều chỉnh lại cân nặng và trao đổi chất. Các bài tập carido này giúp người tập giảm cân và đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Nhằm giúp người chơi có những quyết định chính xác, chúng tôi mang đến thêm keo bong da chính xác nhất đến từ các chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao.

Cách phân loại các bài tập Cardio là gì

Cardio cường độ thấp

Cardio cường độ thấp (LISS – Low Intensity Steady State) đây  là phương pháp kết hợp các bài tập vận động ở cường độ tập luyện trung bình hoặc thấp và duy trì đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định.

Mục đích của Cardio cường độ thấp là phục hồi thể lực và tăng độ dẻo dai, tạo độ săn chắc cho cơ thể. Dưới đây là những bài tập LISS phổ biến:

– Đối với người mới bắt đầu tập luyện, các bài tập LISS Cardio kéo dài từ 10 đến 15 phút như chạy bộ, đi bộ, đạp xe,… sẽ giúp cho bạn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

– Các bài tập LISS thời gian từ 20 đến 30 phút sau mỗi buổi tập sẽ giúp cho cơ thể đỡ mệt và nhanh chóng phục hồi lấy lại thể lực.

– Áp dụng LISS trong khoảng thời gian dài từ 45 phút đến 1 tiếng với các bài tập chạy với quãng dài, đi bộ nhanh, đạp xe đường trường, bơi lội,… sẽ đốt cháy được lượng chất béo hiệu quả hơn các bài tập khác.

Cardio cường độ cao

Cardio cường độ cao (HIIT – High Intensive Interval Training) là một phương pháp kết hợp các bài tập vận động với cường độ cao, trong khoảng thời gian ngắn, xen kẽ cùng nó là khoảng thời gian tập chậm rãi hoặc nghỉ.

Mục đích của phương pháp tập luyện HIIT cardio là đốt cháy lượng calorie tối đa bên trong và sau khi tập, bên cạnh đó HIIT còn giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất (đo lường thông qua chỉ số trao đổi chất BMR), cải thiện hệ tim mạch, cân bằng insulin, kích thích các tế bào cơ phát triển hơn.

Các bài tập HIIT thường kéo dài từ 20 đến 30 phút với cường độ cao và rất cao, trong khoảng thời gian này hệ trao đổi chất và tim mạch của bạn sẽ hoạt động tối đa. Vì vậy, cơ thể bạn sẽ đốt nhiều năng lượng hơn, quá trình đốt calorie này có thể kéo dài từ 48 đến 72 tiếng.

Trên đây là những chia sẻ Cardio là gì và cách phân loại các bài tập Carido được chúng tôi gửi đến bạn đọc, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Mời bạn xem thêm tỷ số trực tuyến nhanh nhất, chính xác nhất được chúng tôi cập nhật liên tục 24h, giúp bạn theo dõi diễn biến những trận cầu hấp dẫn đỉnh cao.

>>> Bài viết liên quan: Lỗi bóng chạm tay thường gặp