Cách hít thở khi chạy bộ chuẩn, giúp bạn chạy được lâu nhất

52 views

Nếu bạn chưa biết cách hít thở khi chạy bộ, hãy tham khảo những thông tin chính xác nhất về hít thở đúng cách khi chạy bộ trong bài viết này nhé!

Vì sao hít thở quan trọng trong chạy bộ? 

Đối với những người chạy bộ, đặc biệt là những người mới chạy bộ, cần phải biết cách hít thở khi chạy bộ đúng cách. Nếu thở quá nhanh hoặc quá chậm, bạn có thể cảm thấy khó chịu và dễ kiệt sức trong khi chạy. Nhiều người sợ học thở khi chạy, nhưng học thở đúng cách khi chạy rất đơn giản. Tuy nhiên, khi đã nắm vững kỹ thuật thở, bạn sẽ thấy việc luyện tập mỗi ngày sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngược lại, việc kiểm soát nhịp thở đối với những người chạy tự do dường như khó khăn hơn. Vì vậy, tập trên máy chạy bộ điện để kiểm soát nhịp thở và kiểm soát nhịp tim sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi tập luyện.

Cách hít thở khi chạy bộ chuẩn, giúp bạn chạy được lâu nhất

=> Ketquabongda.com cập nhật kết quả bóng đá trực tuyến, ket qua bong da hom nay tất cả các trận bóng đá Anh, Cup C1, bóng đá Việt Nam, TBN, Đức, Pháp, Ý…

Hít thở khi chạy bộ như thế nào là đúng? 

Hít thở sâu

Hít thở sâu và dài là cách kiểm soát nhịp thở hợp lý để duy trì lượng oxy và tăng sức bền khi chạy. Một sai lầm phổ biến của chúng ta là nghĩ rằng chúng ta thở nhanh hơn, cơ thể chúng ta nhận được nhiều oxy hơn, đó là một cách lãng phí năng lượng hơn là thở chậm. , bình thường.

Thở nhanh khiến hệ hô hấp, đặc biệt là tim mất cân đối giữa lượng oxy và CO2 trong máu. Vì vậy, nếu không kiểm soát nhịp thở khi chạy bền, bạn rất dễ cảm thấy chóng mặt, mờ mắt, hụt hơi và không thể duy trì nhịp độ chạy ổn định trong suốt chuyến đi.

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

Thói quen hít bằng mũi và thở ra bằng mũi là một thói quen xấu phổ biến mà bạn thường thấy khi chạy hoặc tập thể dục. Ngoài việc mệt mỏi, suy nhược khi chạy thì việc thở không đúng kỹ thuật dễ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Kỹ thuật thở cần nhớ khi chạy sức bền là hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Đó là cách để các vận động viên tăng sức bền khi chạy bằng cách cân bằng nhịp thở và duy trì lượng oxy trong cơ thể.

Nhịp thở 3:2

Thở theo nhịp là kỹ thuật thở được các chuyên gia thể thao khuyên dùng trong quá trình rèn luyện sức bền. Nhịp thở 3: 2 được thực hiện chi tiết bằng cách hít vào bằng mũi và người chạy đếm 1, 2, 3 và thở ra bằng miệng.

Sử dụng cách thở này sẽ không chỉ giúp bạn điều chỉnh nhịp thở ổn định mà còn giúp tăng lượng oxy đi vào phổ thông qua hơi thở dài và sâu. Khi đã làm quen với nhịp thở 3: 2, bạn sẽ cảm thấy giảm các triệu chứng đau nhức cơ và mệt mỏi, đồng thời tránh thở hổn hển và khó chịu.

Rèn luyện hít thở đúng cách cho người mới chạy bộ

Nếu bạn không biết cách thở khi bắt đầu chạy, đừng quá lo lắng. Hãy tập luyện từ từ và nâng cao dần sức bền của bạn. Bạn càng chạy nhiều, cơ thể bạn càng thích nghi tốt hơn và tìm ra kiểu thở phù hợp nhất với bạn. Nhiều người nghĩ rằng chạy bộ giúp làm giãn phổi, từ đó dễ thở hơn. Trên thực tế, phổi không phát triển, nhưng cơ thể đã học cách điều khiển nhịp thở theo ý muốn.

Cảm nhận nó khi bạn chạy và chạy chậm khi bạn học cách kiểm soát nhịp thở của mình. Bí quyết chính của bài kiểm tra hơi thở là chạy cùng với những người khác. Nếu bạn có thể chạy và nói chuyện bình thường với người bên cạnh, bạn nên duy trì tốc độ vừa phải.

Nếu bạn bất tỉnh hoặc hết hơi trong khi chạy, hãy chạy chậm lại. Nhưng đừng làm điều đó quá chậm. Nếu dưới 7 phút 30 giây / km thì chuyển sang đi bộ cho quen dần.

Nếu thông tin trên là khó hiểu, hãy nhớ quy tắc: “Hãy thở theo cách của bạn“. Hít thở tự nhiên để thoải mái và dễ chịu hơn.

Qua nội dung bài viết trên đây, bạn đã biết được cách hít thở khi chạy bộ rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin thể thao vừa rồi sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về hít thở đúng cách khi chạy bộ này!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả Cúp C1 mới nhất. Truy cập ngay vào ketquabongda.com để cập nhật kqbd C1 chính xác nhất nhé!