Bài tập Yoga chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả nhất

33 views

Bài tập Yoga chữa đau vai gáy là các động tác yoga có tác dụng kéo giãn các đốt sống cổ và thư giãn cơ vai, gáy. Các tư thế yoga rất đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Bài tập Yoga chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả nhất

Đau vai gáy là gì

Bệnh đau vai gáy là tình trạng gặp phải ở nhiều người với việc xuất hiện những cơn đau nhức kèm theo khó cử động ở vùng này. Các chuyên gia cho hay, đây là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ và xương khớp và mạch máu ở vùng vai gáy.

Biểu hiện của vấn đề này sẽ tuỳ theo tình trạng, trạng thái của cơ thể như:

Đau khi đứng, khi thức dậy vào buổi sáng, khi đi lại, khi ngồi lâu, khi vận động cột sống cổ, khi ho, hắt hơi.

Đau nhức khi thay đổi thời tiết.

Đỡ đau hơn khi nghỉ ngơi, nằm cố định 1 chỗ

Chứng bệnh này hay gặp phải ở lớp người trung, cao tuổi, thường cảm thấy đau mỗi sáng thức dậy. Nguyên nhân gây đau vai gáy hàng đầu có thể do tư thế ngủ không đúng, máu không được lưu thông tốt.

Ngoài ra còn do 1 số nguyên nhân khác chẳng hạn là công việc ngồi nhiều, mang vác vật nặng, nhiễm lạnh, chấn thương…

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm keo bong da được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Tập Yoga chữa đau vai gáy có tốt không

Tập yoga nói chung là 1 hình thức tập luyện rất tốt dành cho tất cả mọi người. Tập luyện Yoga giúp kích thích lưu thông máu tốt, ăn ngon ngủ tốt và giảm căng thẳng stress cho cơ thể.

Bệnh đau vai gáy là chứng đau nhức phổ biến và có thể được điều trị, làm giảm mức độ nặng bằng cách tập yoga thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể tập luyện yoga mỗi ngày để thả lỏng, cũng như thư giãn vùng cổ vai gáy, làm máu lưu thông tốt hơn, nâng cao sức đề kháng…

Bài tập Yoga cho người đau vai gáy giảm đau hiệu quả

Tư thế nhân sư

Tư thế nhân sư là bài tập quen thuộc trong yoga, giúp thư giãn bả khớp vai và giải phóng áp lực cho người tập.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trước tiên, người tập nằm sấp xuống thảm tập yoga, 2 chân duỗi thẳng song song và khép vào nhau. 2 tay gập lại chống xuống, trụ vững dưới nền, sao cho khuỷu tay vuông góc và hướng ra phía sau. 2 bàn tay khép kín và đặt úp xuống mặt sàn làm điểm tựa.

Bước 2: Duy trì tư thế vững chắc của phần mông và đùi, rồi từ từ nâng phần thân trên lên phía trước. Ưỡn căng ngực về  phía trước, lưng cong lại nhưng bụng vẫn phải áp sát với mặt sàn. Duy trì tư thế này trong khoảng từ 15 – 20 giây.

Bước 3: Từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu và thả lỏng toàn thân. Tiếp tục lặp lại động tác này thêm vào lần như vậy.

Nếu bạn muốn cập nhật lich thi dau bong da mới nhất, hãy thường xuyên truy cập vào địa chỉ lichthidau.com.vn để cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

Tư thế con mèo

Bài tập vai tư thế con mèo có tác động trực tiếp lên vùng thắt lưng, cột sống và vai gáy. Nhờ vậy, tình trạng đau mỏi vai gáy sẽ được giảm đi hiệu quả

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người tập chuẩn bị cho bài tập ở tư thế bò, 2 tay chống xuống sàn, 2 chân gập vuông góc với mặt sàn. Yêu cầu cổ tay, vai và vai phải theo 1 đường thẳng, đầu gối và phần hông cũng phải thẳng với nhau.

Bước 2: Thực hiện động tác nâng mông lên, ưỡn cong phần lưng xuống. Ngửa mặt nhướn lên cao để phần bụng được thả lỏng gần với mặt sàn nhất có thể.

Bước 3: Đổi ngược lại động tác bằng cách từ từ cúi mặt xuống hõm ngực, đẩy lưng lên cao, phần cơ bụng hóp lại sao cho lưng bụng càng lên cao càng tốt. Với tư thế này, người tập cần siết chặt cơ mông để giữ vững cơ thể.

Bước 4: Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần cho đến khi cảm thấy xương khớp đủ thư giãn thì thôi.

Tư thế mặt bò

Bài tập luồn kim chắc chắn không thể không kể đến trong danh sách bài tập Yoga chữa đau vai gáy này. Tư thế luồn kim giúp tăng cường sức mạnh cho phần thân trên của cơ thể, giúp giảm đau vai gáy hiệu quả.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị tập ở tư thế ngồi trên mặt sàn thẳng lưng, hai chân gập, hai tay thả lỏng.

Bước 2: Từ từ đưa chân trái gập lại vào trong, sao cho phần gót chân chạm vào hông bên phải. Chân còn lại xếp chéo chồng lên chân bên trái. Như vậy 2 chân đã ở tư thế vắt chéo nhau.

Bước 3: Đưa 2 tay về phía trước, song song trước mặt. Gập tay phải xuống dưới, từ từ đưa tay phải về phía sau lưng theo hướng ngửa. Tay còn lại gập phía trên qua vai bên trái. Đưa 2 tay nắm lấy nhau phía sau lưng sao cho phần vai gáy được kéo căng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 – 15 giây.

Bước 4: Từ từ hạ tay xuống và thu về, đổi lại chân và tay để thực hiện lặp lại tư thế luồn kim 1 lần nữa.

Tư thế luồn kim

Tư thế luồn kim là bài tập yoga cơ thể giúp cải thiện tích cực các vấn đề về cơ vai, cơ hông… Động tác này có phần phức tạp hơn các động tác trước đó 1 chút.

Các bước thực hiện

Bước 1: Trước tiên, người tập cần chuẩn bị ở tư thế nằm úp xuống tấm thảm yoga trên mặt sàn. Nâng người lên ở tư thế bò, 2 tay thẳng và đầu gối vuông góc với mặt sàn.

Bước 2: Từ từ nâng tay trái lên, luồn cánh tay trái qua khe hở giữa tay phải và chân phải, đẩy thấp vai xuống dưới. Lòng bàn tay trái ngửa hướng lên trên và áp sát mặt đất. Tay phải chống xuống đất để giữ vững tư thế. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 – 20 giây với tư thế này.

Bước 3: Để trở về vị trí ban đầu, bạn chỉ cần dùng lực ấn tay phải xuống, nâng cơ thể lên để trở về vị trí bò ban đầu. Đổi bên và lặp đi lặp lại động tác nhiều lần.

Tư thế em bé

Cuối cùng, tư thế em bé được biết đến là 1 trong những bài tập đem đến nhiều lợi ích giúp giảm đau lưng, đau nhức cổ và với nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe của chúng ta.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người tập bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, 2 chân gập đề lên phần gót chân, 2 đầu gối rộng bằng vai. Ngồi với tư thế thoải mái nhất.

Bước 2: Hít thở sâu, từ từ vươn cánh tay qua đầu. Chạm 2 bàn tay úp xuống mặt sàn, giữ nguyên tư thế chân quỳ, cả người đưa về phía trước sàn, trán chạm xuống đất. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 – 15 giây.

Bước 3: Để trở về tư thế ban đầu, người tập nhẹ nhàng nâng tay lên, đưa người thẳng về vị trí ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác thêm nhiều lần.

Chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc các bài tập yoga chữa đau vai gáy tại nhà được bác sĩ chuyên gia khuyên nên áp dụng. Nếu bạn kiên trì tập luyện kết hợp với chế độ nghỉ ngơi phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu các biểu hiện đau khó chịu, sống vui sống khoẻ hơn.