Ăn ngũ cốc giảm cân đúng cách và những lưu ý khi sử dụng

117 views

Ăn ngũ cốc giảm cân sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cực kỳ tốt mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Ăn ngũ cốc giảm cân đúng cách và những lưu ý khi sử dụng

Lựa chọn đúng ngũ cốc giảm cân

Ngũ cốc là gợi ý bữa sáng tiện lợi, bổ dưỡng, là lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn vì cách làm ngũ cốc giảm cân cũng khá đơn giản. Để giảm cân một cách khoa học, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua ngũ cốc.

Trên thực tế, có một số loại ngũ cốc có hàm lượng calo khá cao. Ví dụ, một bát ngũ cốc giàu chất xơ như bột yến mạch, cám lúa mì có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để bạn bắt đầu ngày mới. Nhưng những loại ngũ cốc này chứa rất ít calo.

Điều này là do hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc sẽ lấp đầy dạ dày của bạn, khiến bạn no lâu hơn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) báo cáo rằng cảm giác no thường xuất hiện sau khi cơ thể bạn tiêu thụ lượng thức ăn phù hợp chứ không phải do calo.

Chúng tôi mang đến thêm cho quý đọc giả kết quả bóng đá pháp nhanh nhất được chúng tôi cập nhật liên tục 24/7.

Ngũ cốc ít calo và giàu chất xơ

Trong số các loại ngũ cốc, bạn có thể thử chọn ngũ cốc yến mạch. Yến mạch là một trong những món ăn sáng phổ biến có tác dụng giảm cân rất tốt. Theo một nghiên cứu, loại thực phẩm này có khả năng bồi bổ sức khỏe vì các chất dinh dưỡng có trong yến mạch có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu ở dạ dày và đường ruột.

Ngoài ra, loại bột này còn cung cấp lượng chất xơ gấp đôi so với các loại bột khác, lại không chứa chất béo, đường và ít calo. Tương tự như bột yến mạch, ngũ cốc được làm từ cám lúa mì cũng là thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngũ cốc có cho thêm trái cây

Thêm một ít trái cây tươi vào ngũ cốc không chỉ làm tăng hương vị món ăn mà còn giúp bạn tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Như đã nói, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu và ngăn chặn cảm giác thèm đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt khiến bạn tăng cân.

Xem thêm:

Tránh các loại ngũ cốc giảm cân nhiều đường

Nếu bạn thích đồ ngọt và quyết định ăn ngũ cốc nhiều đường trong khi giảm cân, điều này có thể làm gián đoạn kế hoạch giữ dáng của bạn. Cơ thể bạn thường tiêu hóa lượng đường hấp thụ rất nhanh, và điều này cũng khiến lượng đường trong máu tăng nhanh.

Lượng đường trong máu cao dẫn đến sự gia tăng hormone insulin, từ đó khiến lượng glucose đột ngột tăng đột biến. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt để bổ sung năng lượng. Chính tình trạng này sẽ dẫn đến việc ăn uống không kiểm soát, khiến những nỗ lực ăn kiêng không hiệu quả.

Tăng cường hấp thu protein và chất béo

Trên thực tế, ngay cả ngũ cốc tăng cường cũng không thể cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Bạn cần cân bằng lượng carbohydrate, protein và chất béo mà cơ thể hấp thụ.

Thật không may, hầu hết các loại ngũ cốc giảm cân thường ít protein và chất béo. Do đó, bên cạnh việc ăn ngũ cốc vào buổi sáng, bạn cần ăn đủ rau củ quả trong 2 bữa ăn chính còn lại để cân bằng dinh dưỡng.

=> Theo dõi kqbd mới nhất hôm nay được cập nhật nhanh nhất, sớm nhất, chính xác nhất tại ketquabongda.com

Ngoài ra, nên ăn các loại đậu, lòng trắng trứng và hải sản để bổ sung thêm lượng protein cho cơ thể. Nếu thích, bạn có thể thêm vài lát bơ, táo hoặc việt quất vào bát ngũ cốc để tăng thêm dinh dưỡng. Để tăng thêm hứng thú, hãy đa dạng hóa ngũ cốc hàng ngày của bạn với yến mạch, cám lúa mì hoặc hạt quinoa.

Không nên ép mình vào một chế độ ăn kiêng khắt khe sẽ khiến bạn cảm thấy không ngon miệng dẫn đến dễ bỏ cuộc giữa chừng. Hãy đa dạng thực đơn giảm cân bằng cách bổ sung ngũ cốc giảm cân trong bữa ăn hàng ngày và đừng quên kết hợp với các loại trái cây để thay đổi khẩu vị mỗi ngày nhé!