Aerial yoga là gì? Lợi ích của Aerial yoga mang lại cho cơ thể

75 views

Aerial yoga là gì? Aerial yoga là sự kết hợp các tư thế yoga truyền thống, nhào lộn và các động tác nhảy được thực hiện lơ lửng trong không khí. Cùng kqsx.vn tìm hiểu về loại hình yoga này qua bài viết dưới đây. 

Aerial yoga là gì?

Aerial yoga hay còn gọi là yoga trên không, yoga không trọng lực, yoga võng hoặc yoga bay. Aerial yoga sử dụng nền tảng kết hợp từ yoga truyền thống, pilates và vũ điệu để tạo sự nhịp nhàng. Dụng cụ thiết yếu cần có của bộ môn này đó chính là dây treo/võng lụa. Nó hỗ trợ người tập lơ lửng trên không trong khi thực hiện các động tác yoga hoặc pilates. Nó cũng tạo cho bạn nhiều không gian để thực hiện các tư thế khi ở trên không.

Aerial yoga phù hợp với những người đang tập yoga nâng cao và người mới bắt đầu luyện tập bộ môn này. Với những người mới bắt đầu Aerial yoga giúp giảm áp lực ở những vùng cố định của cơ thể như cổ và vai. Giúp bạn thực hiện các động tác dễ dàng hơn, đồng thời học được cách giữ thăng bằng trong khi luyện tập.

Lợi ích của Aerial yoga mang lại

Tăng cường lưu thông máu

Thực hiện động tác lộn ngược sàn có thể là điều khó khăn đối với bất kỳ ai. Trong Aerial Yoga với sự hỗ trợ của một chiếc võng treo bạn có thể dễ dàng thực hiện các động tác đảo người một cách an toàn.

Các tư thế lộn ngược trong Aerial Yoga luôn mang lại kqbd tích cực trong việc lưu thông máu, giúp giải tỏa lo lắng và tăng cường lượng máu lên não, từ đó cải thiện khí huyết và cảm xúc. Khi máu lưu thông tốt thì cơ thể sẽ giải độc tự nhiên qua tuyến mồ hôi, rất tốt cho sức khỏe.

Aerial yoga là gì? Lợi ích của Aerial yoga mang lại cho cơ thể
Aerial yoga là gì? Lợi ích của Aerial yoga mang lại cho cơ thể

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các tác nhân dẫn tới bệnh tim cũng được giảm thiểu đi rất nhiều khi tập bộ môn Aerial Yoga. Theo nghiên cứu của hội đồng thể dục Hoa Kỳ, với các phát hiện thì ở người trưởng thành được khuyến khích ủng hộ tập bộ môn này. Có thể hỗ trợ thúc đẩy phản ứng cường độ vừa phải trao đổi chất với hình thức yoga bay. Bên cạnh đó thì hô hấp cũng được cải thiện và sức khoẻ tim mạch có sức ảnh hưởng tích cực khi tham gia yoga bay.

Giảm áp lực ở lưng, cổ và cột sống

Khi lộn ngược người trong một số động tác yoga trên không có thể giúp kéo dài, làm giảm áp lực và hỗ trợ thư giãn cột sống sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Với những người bị còng lưng, Aerial yoga còn giúp điều chỉnh tư thế. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy cao hơn và tạo vẻ kiêu hãnh, quyền lực cho bạn.

Xem thêm: Tác dụng của Yoga là gì? Tập yoga có rủi ro gì không?

Cải thiện sức mạnh cơ bụng

Để duy trì sự ổn định của cơ thể trong các tư thế khác nhau thì điều quan trọng nhất đó chính là cơ bụng cần phải khỏe để nâng đỡ cơ thể. Aerial yoga có thể hỗ trợ cơ bụng thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Giúp thư giãn và gia tăng sự tự tin

Yoga trên không hỗ trợ những người mới bắt đầu thực hiện được những tư thế yoga nâng cao. Từ đó nâng cao sự tự tin trong việc tập luyện và mang lại cảm giác thành công.

Một số bài tập tư thế Aerial Yoga thường gặp

Tư thế cây: Đối với những người giữ thăng bằng khó khăn trong lúc ở tư thế yoga truyền thống đặt bàn chân lên đùi chân còn lại thì đây là tư thế khá phù hợp vì nó đã có sự hỗ trợ của dây đeo.

Tư thế con cá: Mọi đối tượng tập yoga bay đều có thế thích hợp dễ tiếp cận với tư thế cơ bản này. Động tác hãy hỗ trợ người tập hỗ trợ massage cột sống và mở rộng lồng ngực.

Tư thế cánh bướm: Tư thế này dễ thực hiện, nó giúp bạn thư giãn khi kéo căng cơ thể bằng việc sử dụng dây đeo trên không. Chú ý lên giữ thẳng lưng và cân bằng khi tập nhé.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về aerial yoga là gì? Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Ngoài ra website của chúng tôi cũng giúp bạn đọc cập nhật kết quả bóng đá của các giải đấu lớn như : Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kết quả bóng đá đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..